Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Tại sao Bộ GTVT tuỳ tiện lấy Tiền làm 'Tình'?

… Bộ GTVT đã nhiều lần khẳng định: "Mục đích thành lập Quỹ bảo trì đường bộ là nhằm huy động các nguồn tài chính có liên quan đến sử dụng đường bộ để cùng với ngân sách nhà nước dần từng bước đáp ứng nhu cầu vốn công tác quản lý, bảo trì đường bộ; thực hiện nguyên tắc theo cơ chế thị trường, người sử dụng các dịch vụ phải trả tiền để nhận được dịch vụ ngày càng tốt hơn. Quỹ bảo trì đường bộ trung ương được sử dụng cho công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ; Quỹ bảo trì đường bộ địa phương được sử dụng cho công tác quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ địa phương"…
… Thế nhưng: Mấy ngày gần đây, dư luận đã vô cùng xôn xao về việc Bộ GTVT trích quỹ Bảo trì đường bộ để trả lương, trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động sau khi họ nghỉ việc tại các trạm thu phí vì điều này theo nhiều người rõ ràng là trái với mục đích sử dụng của quỹ…Nếu ai đó vẫn chưa thỏa mãn thì na rằng mặc dù theo quy định của Nhà nước, quỹ thu tiền phí bảo trì đường của người dân là Quỹ bảo trì đường bộ, nhưng người ta hoàn toàn có thể xem đó là Quỹ đời sống của Bộ GTVT…(?!)…
            >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét