Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Nguyễn Đình Tiên – người vẽ chân dung tướng ngụy Sài Gòn

BVB - Một số độc giả có hỏi về tác giả cuốn "Chân dung tướng nguỵ  Sài Gòn". Chúng tôi xin giới thiệu bài viết này:ts này: 
… Cuốn Chân dung tướng ngụy Sài Gòn viết cách nay đã hơn 30 năm, đã tái bản cả chục lần mà nhiều người vẫn còn tìm đọc, tìm mua và đề nghị tiếp tục tái bản. Vì sao vậy? Có lẽ vì đây là cuốn bút ký tư liệu đầu tiên viết về đối phương một cách vừa chân thực, vừa văn chương. Nó không phải là một tập sách trắng viết về bộ mặt thật của kẻ thù như vẫn thấy mà là một tập ký họa chân dung những viên tướng của chế độ cũ Sài Gòn trước 30-4-1975. Viết chân dung tướng ngụy, nhưng Nguyễn Đình Tiên không nhằm bôi bác họ bởi ông biết trong số họ cũng có những người xuất thân trí thức, được học hành, số ít có chút tài nhưng…lạc lối, lạc thời mà trở nên “cao bồi, xôi thịt”….
Chân dung tướng ngụy Sài Gòn “sống” được với thời gian, chinh phục được người đọc ngoài lối viết tả thực mà văn chương, chừng mực mà hóm hỉnh, khơi dậy được sự tò mò. Miêu tả sinh động “chân tướng”, vẽ lại chỉ bằng đôi nét phóng khoáng mà hiện lên chân dung những “người hùng” của chế độ cũ. Làm được như vậy, tác giả Nguyễn Đình Tiên đã phải bỏ ra rất nhiều trí lực, thời gian…
                       >>  Đọc tiếp/Nguồn   
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét